Sếp Toyota muốn làm cả xe xăng và xe điện

Chủ tịch hội đồng quản trị hãng xe Nhật, Akio Toyoda, hỏi tại sao chỉ làm xe điện trong khi vẫn có thể làm được cả xe xăng dầu.

Tại Tokyo Auto Salon vừa diễn ra, Toyota trưng bày một loạt mẫu xe hiệu suất cao với động cơ đốt trong, như GR Yaris bản nâng cấp và Lexus LBX RR Morizo concept công suất 300 mã lực. Bên cạnh đó là một loạt sản phẩm khác đều sử dụng loại động cơ truyền thống.

Sếp Toyota muốn làm cả xe xăng và xe điện

Chủ tịch hội đồng quản trị Toyota, Akio Toyoda, tại buổi giới thiệu các mẫu xe thuộc chi nhánh Gazoo Racing của hãng ở Tokyo Auto Salon. Ảnh: Toyota

Khi phát biểu tại buổi họp báo tại sự kiện này, Toyoda cho biết hãng Nhật đang phát triển các mẫu xe dùng động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo, nhấn mạnh rằng những động cơ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu trung hòa carbon.

“Vẫn còn vai trò cho những động cơ này với ý nghĩa thực tiễn trong mục tiêu trung hòa carbon. Vì thế, hãy để chúng tôi chắt lọc công nghệ động cơ”, Toyoda nói với các phóng viên hôm 13/1. Vị chủ tịch hội đồng quản trị của hãng Nhật thêm, rằng xe thuần điện không phải cách duy nhất để đạt mục tiêu.

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về các mẫu động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo của Toyota chưa được công bố. Theo Auto News, việc sử dụng các mẫu động cơ đốt trong tiên tiến sẽ là trọng tâm của thương hiệu Nhật trong suốt 2024.

Mẫu xe hiệu suất cao Toyota GR Corolla. Ảnh: Toyota

Cũng trong bài phát biểu nói trên, Toyoda nêu rằng gần 5,5 triệu người làm việc trong lĩnh vực ôtô ở Nhật, và rằng ông muốn bảo vệ việc làm cho họ.

“Những con người đó đang hỗ trợ nước Nhật và có kỹ năng để giúp Nhật Bản của ngày mai mạnh mẽ hơn. Chúng ta không được đánh mất những người này”, Toyoda nói.

Hãng xe Nhật Toyota sẽ đặt mục tiêu giảm khí thải từ động cơ theo nhiều cách, gồm cả những công nghệ nén nhiên liệu cao hơn và đốt sạch hơn. Hãng cũng đang nghiên cứu và phát triển động cơ sử dụng nhiên liệu hydro.

Theo VnExpress

Trả lời