VF 6 là ‘B-SUV của Năm’ – xu thế lên ngôi của ô tô điện

Sự lên ngôi của VinFast VF 6, xe điện duy nhất trong phân khúc Gầm cao cỡ B vốn chật chội phần nào phản ánh xu hướng tại thị trường Việt Nam.

Vượt qua các đối thủ gồm Toyota Yaris Cross và Kia Seltos, mẫu xe thuần điện của người Việt ghi điểm cao nhất với Ban giám khảo Car Awards, được vinh danh “Ôtô của Năm” phân khúc gầm cao cỡ B vốn chật chội bậc nhất thị trường.

VF 6 là ‘B-SUV của Năm’ – xu thế lên ngôi của ô tô điện

VinFast VF 6 được vinh danh Ôtô của Năm phân khúc Crossover cỡ B.

VF 6 được VinFast trang bị khối động cơ điện công suất 201 mã lực, sức kéo 310 Nm mạnh nhất phân khúc, thậm chí vượt qua một số mẫu xe ở phân khúc trên. Đây là một trong những ưu điểm giúp VF chinh phục ban giám khảo, cũng như người dùng trên thị trường. Với thông số, gần như không có lựa chọn xe động cơ xăng nào trong tầm giá.

Ngoài ra, mẫu B-SUV điện cũng tích hợp hàng loạt công nghệ thông minh và tính năng an toàn, nhận đánh giá cao từ giới chuyên môn của Car Awards. Các công nghệ ADAS như: hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ và kiểm soát đi giữa làn đường, giám sát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông, phanh tự động khẩn cấp… được tích hợp sẵn.

VF 6 cũng sở hữu gói dịch vụ thông minh VF Connect, gồm hàng loạt tính năng hữu ích như: thiết lập và theo dõi hồ sơ người lái, gọi cứu hộ tự động, trợ lý ảo thông minh hỗ trợ tiếng Việt đa vùng miền, tiện ích giải trí cho gia đình và văn phòng… Các tính năng trên trong tương lai có thể được hãng cập nhật phần mềm, giúp xe trở nên thông minh và hoàn thiện hơn.

Người dùng bên cạnh VinFast VF 6.

Ngoài các tính năng, chi phí sử dụng cũng là yếu tố được giới chuyên môn đánh giá cao ở VF 6. Ở nhiều nước trên thế giới, ôtô điện thường có giá cao hơn khá nhiều so với xe xăng cùng phân khúc. Nhưng tại Việt Nam, chính sách cho thuê pin của VinFast phần nào giảm bớt áp lực tài chính cho người dùng, giá bán 675 triệu đồng (bản Base) và 765 triệu đồng (bản Plus). Lệ phí trước bạ 0% cũng giúp giá lăn bánh VF 6 nhỉnh hơn đôi chút so với giá bán. Nếu mua xe xăng, chi phí này từ 80-90 triệu đồng.

Theo tính toán của hãng, VF 6 có chi phí sử dụng khoảng 500 đồng mỗi km. Nếu cộng thuê pin 1,8 triệu đồng mỗi tháng (tối đa 3.000 km), chi phí này khoảng 1.100 đồng. Xe cũng có yêu cầu bảo dưỡng với thời gian dài hơn xe động cơ đốt trong, mốc lần đầu ở ngưỡng 12.000 km, so với xe xăng 5.000 km.

Giới chuyên môn nhìn nhận, sự phát triển nhanh chóng về hạ tầng trạm sạc cũng giúp người dùng xe điện VinFast nói chung và VF 6 nói riêng gạt bỏ những lo ngại khi sử dụng. Theo đó, VinFast đang có 150.000 cổng sạc tại khắp 63 tỉnh thành, phân bố đủ trên 80 tuyến đường quốc lộ, cao tốc. Trong khu vực đô thị, khoảng cách giữa 2 trạm sạc trung bình chỉ 3,5 km, người dùng có thể tiếp cận nhanh chóng để nạp năng lượng cho xe với đầy đủ loại hình, từ sạc thường đến nhanh.

Mẫu B-SUV điện của VinFast trên đường phố.

Với mỗi lần sạc đầy, VF 6 có tầm di chuyển đến 399 km, bảo hành chính hãng 7 năm hoặc 160.000 km. Pin được bảo hành 8 năm không giới hạn số km. Trong khi đó, các các mẫu xe xăng cùng tầm giá thường có thời hạn bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

Mẫu eSUV cỡ B cũng được VinFast áp dụng các dịch vụ như: cứu hộ 24/7, Sửa chữa lưu động (Mobile Service), Sạc pin lưu động 24/7 )Mobile Charging), chính sách cam kết giá mua lại sau 5 năm… giúp người dùng an tâm trong quá trình sở hữu xe.

Theo VnExpress

Trả lời